วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

iPhone 5S จอเหลืองทำไง

iPhone 5S จอเหลืองทำไงดีหว่า


หลังจากที่ซื้อ iPhone 5S สุดรักสุดหวงมาแล้ว เราก็อยากที่จะลองเปิดเครื่องขึ้นมาดูว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง หลายคนก็จะได้ชื่นชมกับความสำเร็จที่ได้มันมา ซึ่งก็พบกับการใช้งานได้อย่างปกติ แต่อีกหลายคนนั้นก็จะเจอของแถมที่จะทำให้เราเหนื่อยได้อีกครั้งก่อนที่จะได้ใช้เครื่อง iPhone 5S แบบปกติกับเขาสักที นั่นก็คือ ปัญหาอาการ iPhone 5S จอเหลือง ซึ่งเป็น 1 ในปัญหาของผู้ที่ซื้อ iPhone 5S ไปใช้ในวันแรกๆ ที่สร้างความรำคาญให้กับเหล่าสาวก Apple ทั้งหลายได้เป็นอย่างมาก

เมื่อเจอกับปัญหานี้แล้ว หลายคนอาจจะแก้ด้วยการใช้มันไปทั้งที่จอเหลืองๆนั้นแหละเดี๋ยวมันก็หายไปเอง หรืออาจจะเปิดไฟให้มันสว่างๆเข้าไว้ เดี๋ยวอีก 2 - 3 วันมันก็หายไปเอง หรือที่เรามักจะเรียกกันว่าการ " เบิร์นจอ" (เรียกซะเท่) แต่เมื่อลองนำเรื่องนี้ไปถามกับนักวิศวะกรรมทางเทคโนโลยีแล้ว ก็ได้พบกับคำตอบที่ว่า "มันไม่หายหรอก" (- -!!)

เพราะปัญหาจอเหลืองนั้นมันเป็นมาจากความผิดพลาดในกระบวนการผลิตที่มาจากโรงงาน ไม่ใช่เป็นที่จุดสีเหมือนกับ iPhone 5 ที่เป็นมาจากกาวที่ไม่แห้ง ซึ่งอาการนี้ที่ประเทศ USA / UK สามารถที่จะนำไปเปลี่ยนเครื่องได้เลย ดังนั้นเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นให้นำไปปรึกษาหรือส่งซ่อมที่ศูนย์ได้เลยครับ อย่าปล่อยไว้นาน

iPhone 5S จอเหลือง และ จอปกติ 

2 ความคิดเห็น:

  1. อืม ดูแล้วส่งซ่อมดีกว่า แต่ถ้าให้ดีเปลี่ยนเครื่องมันซะเลย

    ตอบลบ
  2. ถ้าแบบนี้ส่งซ่อมดีที่สุดจริงๆนั่นแหละ

    ตอบลบ